Custom Search
##=================================================================## ##=================================================================##

วิธี Jailbreak iPhone OS 3.1.3 ด้วย Redsn0w 0.9.4 (Windows)

วันเสาร์ที่ 5 มีนาคม พ.ศ. 2554

jailbreak-logowindows-logo

ฉบับย่อ แนะนำวิธีการเจลเบรคสำหรับท่านที่ตั้งใจและไม่ได้ตั้งใจอัปเดต iPhone OS 3.1.3 ไปแล้ว. เครื่องทรูไม่มีปัญหาเรื่องการล็อคสัญญาณโทรเข้าออกได้สบาย แต่เครื่องหิ้วล็อคแล้วล็อคเลย รอตัวแก้อีกนาน ซึ่งไม่รู้ว่าเมื่อไหร่ โดยจะใช้เครื่องมือที่ชื่อว่า Rednsn0w 0.9.4

iPhone 2G –> Jailbreak และ Unlock ได้

iPhone 3G, 3GS –> Jailbreak ได้เท่านั้น เครื่องหิ้ว Unlock ยังไม่ได้

ฉบับขยาย สืบเนื่องจากเมื่อวานที่ได้บอกว่า Apple ได้ปล่อย iPhone OS 3.1.3 ออกไม่มีการบอกกล่าวอะไรเลย ซึ่งมองชัดๆว่าเป็นการต่อสู้กับเหล่า iPhone Hacker อย่างเห็นได้ชัด ถ้าอยากรู้ว่ามีการเปลี่ยนแปลงอะไรบ้างสำหรับ iPhone OS 3.1.3 ให้อ่านที่ ประกาศด่วน iPhone OS 3.1.3 ออกแล้ว แต่…

สาเหตุที่ผมต้องอธิบายให้ได้รู้ว่าที่มาที่ไปเป็นอย่างไรก็เพราะว่า ไม่อยากให้สักแต่ว่าทำตาม แต่ผมอยากให้รู้หลักการก่อนว่าทำไปเพื่ออะไร ทำไมต้องทำ ทำแล้วผลกระทบที่ตามมาจะเป็นอย่างไร แล้วสุดท้ายค่อยมาดูว่าจะทำอย่างไร เพราะว่าลงมือทำกับไอโฟนของท่านไม่มีใครบังคับว่าท่านจะต้องทำ ท่านต้องใช้วิจารณญาณของตัวท่านเองด้วยว่าจะตัดสินใจแบบไหน ทั้งนี้ถ้าปัญหาเกิดมาก็ไม่มีใครรับผิดชอบเพราะว่าเขาไม่ใช่เป็นคนที่ทำให้ เครื่องของท่านพัง

เอาหละอยากเตือนหลายๆคนโดยเฉพาะมือใหม่ๆที่ได้ไอโฟนมาตั้งแต่วันแรก แล้วต้องการเจลเบรคก็เอามาทำเลย ทั้งที่ส่วนมากยังไม่รู้ว่าทำเป็นแล้วจะได้อะไร(ส่วนมากรู้แค่ลงเกมส์ได้มาก ขึ้น) แล้วหลายคนก็คงลืมนุึกถึงความปลอดภัยในตัวข้อมูลของเครื่องไปด้วย ผมจะบอกให้ว่าการเจลเบรคเป็นการเปิดช่องทางหนึ่งเพื่อให้แฮ็คเกอร์สามารถเข้ามาขโมยข้อมูลของคุณได้ ถ้าคุณป้องกันตัวเองไม่ดี ดัง นั้นการทีจะตัดสินใจเจลเบรคความศึกษาข้อมูลให้มากๆ ผมศึกษาว่ากว่า 3 เดือน กว่าจะลงมือทำในครั้งแรกแต่ผมก็ยังคงรู้สึกว่ายังไม่พอ ไอโฟนมันมีความรู้ใหม่ๆเข้ามาทุกวัน มันไม่ใช่แค่มือถือแต่มันเป็นมากกว่านั้น

เข้าเรื่องซะทีนะสำหรับท่านที่ผ่านการอัปเดท iPhone OS 3.1.3 แล้วอ่านที่นี่เลย

  • เครื่องทรูหรือว่าเครื่องฮ่องกง ท่านโชคดีที่อัปแล้วยังมีสัญญาณให้โทรเข้าออกได้
  • เครื่องหิ้วจากอเมริกาจากออสฯ หรือว่าที่ใดๆ เสียใจด้วยถ้าอัปเดทไปแล้วเครื่องท่านสัญญาณจะไม่มีไปอีกนาน หาเครื่องสำรองใช้ได้เลยครับ

การ Jailbreak iPhone OS 3.1.3 ด้วย Redn0w 0.9.4

1. ดาวน์โหลด Redsn0w 0.9.4 (สำหรับวินโดว์)

2. ดาวน์โหลด iPhone Firmware 3.1.2 (ถูกต้องแล้วครับ 3.1.2 ไม่ใช่ 3.1.3) ได้ที่หน้า เครื่องมือไอโฟน ให้เอามาเก็บไว้ที่คอมฯ มันจะได้นามสกุล .ipsw นะครับ

จากจุดนี้ท่านที่เข้ามาอ่านหลายคนคงจะอัปเดท iPhone OS 3.1.3 ไปแล้วหละ(กดอัปเดทผ่านทาง iTunes โดยไม่ตั้งใจหรือตั้งใจก็ตามแต่) หรือว่าถ้ายังก็ให้อัปเดตผ่านทาง iTunes ได้เลยครับ เสียบ iPhone เข้า iTunes แล้วกดอัปเดทได้เลย

3. เปิด Redsn0w 0.9.4 ขึ้นมากด Browse แล้วเลืออก iPhone Firmware 3.1.2 ที่เราดาวน์โหลดมา ที่ต้องเลือก 3.1.2 นั้นเพราะว่า Redsn0w 0.9.4 ยังไม่รู้จัก 3.1.3 เลยต้องใช้ตัว 3.1.2 แทนครับ แล้วกด Next

redsn0w0.9.43

ขั้นตอนที่ 3 จะเป็นการตรวจสอบความถูกต้องของ Firmware ขั้นตอนต่อไปสำคัญนะ โปรดตั้งใจ

4. สำหรับเครื่อง 2G เลือก “Install Cydia”, “Unlock” และ“Already pwned”

redsn0w 0.9.4-for-2g

สำหรับ iPhone 3G, 3GS (ตัวหลังๆโดยเฉพาะ 3GS ที่เพิ่งออกมา ไม่แนะนำให้ทำนะ ถ้าไม่จำเป็นจริงๆ)

redsn0w0.9.411

ทั้งนี่เพื่อแค่เจลเบรคและติดตั้ง Cydia ลงไปใน iPhone ครับ

สำหรับขั้นตอนต่อไปจะคล้ายๆกันกับที่เคยทำมาแล้ว อ่านที่ การ Jailbreak iPhone OS 3.0.1 ด้วย Redsn0w (Windows)

สำหรับ iPhone 2G จะมีขั้นตอนการใส่ Bootloader ด้วย แตกต่างเล็กน้อย ดูที่ Jailbreak Unlock iPhone 2G บน OS 3.0 ด้วย Redsn0w (Windows)


บทความดีๆจาก Redmondpie

1 ความคิดเห็น:

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

ทำไม 2g ต้องเลือก already pwn ด้วยครับ ?